Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Cổng thông tin du lịch Ba Bể - Bắc Kạn kính chào quý khách Tiếng Việt English

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH HOÀNG PHÚC -MỘT DOANH NGHIỆP KINH DOANH CÓ CHIẾN LƯỢC BÀI BẢN, HỢP TÌNH, HỢP LÝ, HIỆU QUẢ VÀ UY TÍN TẠI BẮC KẠN. (HOANG PHUC TOURIST – LE JARDIN BAC KAN)

( Cập nhật lúc: 29/08/2019  )

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, mà trực tiết là của UBND tỉnh Bắc Kạn, du lịch Bắc Kạn đã và đang phát triển đúng hướng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

 

Khi mới tái lập năm 1997, tỉnh Bắc Kạn chưa có doanh nghiệp nào làm công tác lữ hành dịch vụ du lịch; toàn tỉnh mới chỉ có vài nhà nghỉ chưa được xếp hạng. Mỗi khi tinh, hoặc các Sở,  Ban, Ngành đăng cai một Hội nghị, Hội thảo hay sự kiện là rất khó khăn cho việc tổ chức. Sau hơn 20 năm tái lập; đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có trên 210 cơ sở lưu trú du lịch với trên 1.800 phòng. Trong đó: 22 khách sạn (khách sạn không xếp hạng sao: 03,  khách sạn 1 sao: 15, khách sạn 2 sao: 03, khách sạn 3 sao: 01), 67 nhà nghỉ du lịch và 118 nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê với tổng số 1.813 phòng, buồng và 3.182 giường; 1.858 nhà hàng ăn uống; hơn 200 cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe (tắm thuốc, xông hơi massage, Karaoke...). … Đặc biệt là đã có gần 20 đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đứng ra làm dịch vụ lữ hành du lịch như: Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) vừa tổ chức khai trương khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ba Bể. Đây là khu nghỉ dưỡng lớn nhất, quy mô nhất tại tuyến điểm hồ Ba Bể tính đến thời điểm hiện tại. Khu du lịch sinh thái & nghỉ dưỡng vùng hồ Ba Bể – Ba Be eco lodge của Công ty TNHH một thành viên ê Hùng là khu tổ hợp nhà hàng – khách sạn…… Và một doanh nghiệp xây dựng khu dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi, giải trí theo phong cách châu âu, đó là Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hoàng phúc – Hay còn gọi là HOANG PHUC TOURIST – LE JARDIN BAC KAN.


Để tổ chức kinh doanh, Công ty đã nghiên cứu thị trường Bắc Kạn và các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước; xây dựng chương trình kinh doanh, dịch vụ bài bản, có chiến lược, định hướng cụ thể; tổ chức các chi nhánh, tạo nên những tour và Land tour hợp tình, hợp lý phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách. Đặc biệt là Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Hồ Ba Bể - Hà Nội (2 ngày 1 đêm) và Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Thác Bản Giốc Cao Bằng – Hồ Ba Bể - Hà Nội đã đem lại cho du khách nhiều ấn tượng sâu sắc và hiệu quả, góp phần phát triển du lịch của tỉnh Bắc Kạn.

 

Dưới đây là toàn bộ giới thiệu về công tác tổ chức, quy mô và chương trình dịch vụ, lữ hành của HOANG PHUC TOURIST – LE JARDIN BAC KAN.


  1. I.        JE JARDIN BAC KAN

1.1.    Quy mô cơ sở vật chất kỹ thuật của Je Jardin Bac Kan

1.1.1.  Khu nhà bếp

Khu nhà bếp của nhà hàng được thiết kế chuyên dụng với các thiết bị đồng bộ có khả năng phục vụ tối đa 300 khách. Trong đó bao gồm các hạng mục cơ sở vật chất:

-         Khu nấu nướng

-         Phòng sinh hoạt của nhân viên

-         Kho bát đĩa, đồ khô, đồ đông lạnh

-         Sân sơ chế, rửa chén đĩa.

1.1.2.  Khu ăn uống

Khu ăn uống được thiết kế theo phong cách kết hợp giữa hiện đại và thiên nhiên bao gồm cả không gian mở và không gian khép kín. Khu ăn uống của nhà hàng bao gồm các cơ sở vật chất sau:

-         Sân vườn: diện tích 400m2

-         Hầm rượu vang, quần ba ăn uống: 120m2

-         Phòng lạnh: hai phòng sức chứa 50 khách.

1.1.3.  Khu caffe

Là khu vực phục vụ các loại đồ uống, thức ăn nhanh cho khách hàng đến với Je Jardin. Tại đây có quầy bar, hai tầng phục vụ khách.

1.1.4.  Khu nhà nghỉ

Quy mô gồm có 7 phòng. Bao gồm: 1 phòng 3 giường.  2 phòng 2 giường và 5 phòng 1 giường đôi.

1.1.5.  Khu spa

Khu spa của công ty có năm công năng bao gồm:

-         Massager có 2 phòng (5 giường).         Sauna: xông khô tinh dầu

-         Hammam: xông ướt thảo dược.      Jacuzzi: bể sục thủy lực, bể sục thuốc

-         Bồn ngâm thuốc Bắc, thuốc dao đỏ.

1.2.    Cơ cấu tổ chức

 

1.3.         Hoạt động kinh doanh của Le Jardin Bac Kan

Hiện nay Le Jardin là hệ thống chuỗi nhà hàng, nhà nghỉ, dịch vụ spa được nhiều người dân tại địa bàn yêu thích và lựa chọn sử dụng.

  1. II.          HOANG PHUC TOURIST

2.1.    Các loại hình hoạt động kinh doanh của Hoang Phuc Tourist

Hoang Phuc Tourist hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành trong nước và quốc tế (Outbound and Inbound).

Công ty có chức năng và vai trò hợp pháp đầy đủ về mặt pháp lý, được cấp phép số GP/No: 06-001/2018/TCDL-GP LHQT.

2.1.1.  Đại lý lữ hành

Hoang Phuc Tourist xây dựng tour bao gồm dịch vụ xe đưa đón khách, phục vụ ăn uống, lưu trú cùng một số dịch vụ trọn gói. Sau đó công ty bán tour của doanh nghiệp cho các đơn vị tổ chức tour.

Công ty là một đơn vị có những hiểu biết về mạng lưới giao thông, lưu trú, nhà hàng, điểm giải trí, tỷ giá hối đoái, giá cả các dịch vụ,... và những quy định liên quan. Do vậy, Công ty cũng làm chức năng của một chuyên gia, tư vấn cho khách du lịch trong việc lựa chọn các chương trình du lịch.

Một số tour du lịch mà Công ty đã bán thành công trong thời gian gần đây:

-         Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Khu du lịch cộng đồng Nà Chúa – Hà Nội

-         Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Thác Bản Giốc Cao Bằng – Hồ Ba Bể - Hà Nội

-         Tour: Du lịch vòng cung Tây Bắc

2.1.2.  Tổ chức tour du lịch

Công ty ký hợp đồng tổ chức chương trình du lịch cho cá nhân, các cơ quan, đoàn thể, hiệp hội, doanh nghiệp… từ dịch vụ đưa đón, ăn ngủ, nghỉ ngơi và vui chơi giải trí có hướng dẫn viên bao gồm trọn gói từ khi đi đến khi kết thúc chương trình.

2.1.3.  Bán vé máy bay

Công ty là đại lý cấp hai bán vé máy bay cho các hãng trong nước và quốc tế.

2.1.4.  Cho thuê xe ô tô

Hiện nay công ty có liên kết với các đơn vị có xe ô tô vận chuyển khách du lịch từ xe 7 chỗ đến xe 47 chỗ ngồi.

2.1.5.  Dịch vụ lưu trú

Khu Je Jardin Bac Kan thuộc sở hữu của công ty hiện nay là nơi lưu trú khách tại tỉnh Bắc Kạn. Bên cạnh đó, công ty có liên kết với các khách sạn, homestay, FLC, resort… ở các điểm tham quan du lịch (Nhận đặt phòng vào mùa cao điểm).

2.1.6.  Dịch vụ ăn uống

Tại điểm Je Jardin Bac Kan bên cạnh điểm phục vụ lưu trú khách thì đây cũng là điểm phục vụ ăn uống cho các khách du lịch. Đồng thời công ty cũng liên kết với các nhà hàng, địa điểm phục vụ ăn uống tại các điểm, tuyến tham quan du lịch.

2.1.7.  Dịch vụ giải trí

Công ty thực hiện đặt và mua bán vé tham quan cho khách du lịch để đảm bảo chương trình du lịch cho khách được chu đáo và liên hoàn.

2.2.    Mô phỏng việc kinh doanh du lịch tại Bắc Kạn

Bắc Kạn là tỉnh giàu tiềm năng du lịch. Tại tỉnh Bắc Kạn hiện nay có một thành phố và bảy huyện được phân chia thành 122 đơn vị hành chính cấp xã gồm có 6 phường, 6 thị trấn và 110 xã. Hằng năm tất cả các đơn vị hành chính trên đều có lịch trình đi du lịch vào các dịp hè, lễ, Tết, cuối tuần… Các đơn vị trên không chỉ có nhu cầu du lịch trong nước mà còn có nhu cầu du lịch nước ngoài.

Trong tỉnh hiện nay có 124 trường mầm non, 111 trường tiểu học, 19 trường PTCS, 82 trường THCS và 15 trường THPT và 10 trung tâm giáo dục. Các trường không chỉ có đội ngũ cán bộ giáo viên đi du lịch vào các ngày hè mà còn có các chương trình tổ chức đưa học sinh đi trải nghiệm tại các điểm di tích lịch sử trong địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh khác trên cả nước.

Nhận thấy thị trường trên là một thị trường rất triển vọng mà công ty đã và đang có thể khai thác các tiềm năng du lịch do tại tỉnh Bắc Kạn duy nhất CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH HOÀNG PHÚC có chức năng và vai trò hợp pháp đầy đủ về mặt pháp lý, hoạt động một cách chuyên nghiệp với ba bộ phận: Thị trường; Điều hành và Hướng dẫn viên.

Hiện nay công ty đã mở chi nhánh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và có đội ngũ cộng tác viên tại các tỉnh khác trong cả nước hoạt động với mục tiêu gom khách thành đoàn. Từ đó thể hiện được năng lực cũng như quy mô, hình ảnh, hoạt động chuyên nghiệp của công ty.

Lợi nhuận của kinh doanh land tour thường chiếm từ 10% – 30% giá bán chưa kể chi phí quản lý.

Ví dụ: Một số tour do công ty xây dựng và làm đại lý cung cấp tour cho các đơn vị lữ hành khác:

  • Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Khu du lịch cộng đồng Nà Chúa – Hà Nội

Giá công bố: 1.590.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 500.000đ/pax

Giá lữ hành: 1.250.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 200.000đ/pax

  • Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Hồ Ba Bể - Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Giá công bố: 2.390.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 750.000đ/pax

Giá lữ hành: 1.880.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 300.000đ/pax

  • Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Hồ Ba Bể - Hà Nội (2 ngày 1 đêm). Giá công bố: 1.880.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 590.000đ/pax. Giá lữ hành: 1.470.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 230.000đ/pax
  • Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Thác Bản Giốc Cao Bằng – Hồ Ba Bể - Hà Nội

Giá công bố: 2.450.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 770.000đ/pax

Giá lữ hành: 1.920.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 300.000đ/pax

  • Tour: Hà Nội – Le Jardin Bắc Kạn – Hồ Ba Bể - Cao Bằng - Thác Bản Giốc – Hà Giang – Mèo Vạc Đồng Văn – Hà Nội

Giá công bố: 5.690.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 1.780.000đ/pax

Giá lữ hành: 4.460.000đ/pax => Lợi nhuận (chưa chi phí QL) = 690.000đ/pax

Trên đây là một số lựa chọn. Ngoài ra tại công ty Hoàng Phúc còn có rất nhiều chương trình du lịch trong nước ví dụ: Các tour Tây Bắc và Đông Bắc như Sapa, Mộc Châu, Đồng Văn, Hạ Long, Cô tô, Quan Lạn, Cát Bà, Tràng An, Bái Đính, Sầm Sơn. Bắc Kạn – Đà Nẵng, Bắc Kạn – Đà Lạt – Nha Trang, Bắc Kạn – Phú Quốc, Bắc Kạn – Lục tỉnh miền Tây Nam Bộ…

Ví dụ: Công ty trực tiếp tổ chức tour du lịch cho khách hàng là khách đoàn 20 pax:

Tour: Bắc Kạn – Đà Lạt – Nha Trang – Bắc Kạn (4 ngày 3 đêm)

Giá bán: 9.680.000đ/pax (mùa cao điểm)

Giá bán: 6.280.000đ/pax (mùa thấp điểm)

Trong đó hai thời điểm chỉ khác nhau về giá vé máy bay còn giá dịch vụ không thay đổi trong năm.

Cụ thể:

- Giá vé máy bay (VNA) là 5.342.000đ/vé (hoa hồng là 140.000đ/vé khứ hồi)

- Giá dịch vụ trọn gói là 4.390.000đ/pax

Lợi nhuận thu được từ dịch vụ = 4.390.000 – 3.680.000 = 710.000đ/pax

Lợi nhuận thu được từ tour và vé   = 140.000 + 710.000 =  850.000đ/pax

Tổng lợi nhuận thu được của đoàn khách     = 20x850.000 = 17.000.000đ

(Lợi nhuận trên chưa trừ chi phí quản lý của công ty)

Bên cạnh thị trường du lịch nội địa, inbound (đón người nước ngoài vào Việt Nam du lịch) Công ty đang có chiến lược phát triển thị trường outbound để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam ra nước ngoài ngày càng tăng cao điển hình như một số nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi…

Để có sự ổn định và phát triển nhanh chóng, trong một năm công ty cần khai thác và kết nối được các khách hàng như Bảo hiểm, ngân hàng, các khu công nghiệp, nhà máy…

Ví dụ: Tổ chức chương trình du lịch cho cán bộ, công nhân viên Sở Điện lực Bắc Kạn đi tham quan: PHÁP – BỈ - HÀ LAN – ĐỨC (9 ngày 8 đêm) với đoàn 30 khách

Giá tour: 64.000.000đ/pax x 30 = 1.920.000.000đ

Lợi nhuận 10%: 192.000.000đ (lợi nhuận chưa trừ chi phí quản lý)

Chi phí hoa hồng cho ban lãnh đạo đối tác 20% lợi nhuận

v Tình hình nhân sự của Công ty tại thời điểm hiện tại:

Hiện nay, có 4 nhân sự trong đó kiêm nhiệm cả điều hành và thị trường. Công ty hợp đồng với hướng dẫn viên tự do theo từng tour.

Để có chiến lược kinh doanh tốt trong năm tiếp theo về nhân sự phải có được nhân viên điều hành lữ hành chuyên nghiệp, nhân viên sale chuyên nghiệp, nhân viên truyền thông để quảng bá và bán land tour.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch Hoàng Phúc rất mong được đón tiếp và sự ủng hộ của du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, trải nghiệm du lịch Hồ Ba Bể - Một viên ngọc xanh của núi rừng vùng Đông Bắc.

Mọi chi tiết xin liên hệ số điện thoại 0912.339.477 để được tư vấn./.

Tác giả:  Ngô Vấn
Nguồn: 
Sign In